Muốn tìm những món “dễ mặc


Trong khoảng từ 5 năm trở lại đây, với sự bùng nổ của khái niệm “streetwear”, ngành thời trang Việt Nam đã đón chào một xu thế mới – thứ làm thay đổi gần như hoàn toàn cục diện thị trường vốn có phần lắng đọng và đang dần trở nên nhàm chán này.

Hàng loạt những cái tên mới bắt đầu xuất hiện và tranh thủ chiếm ngay cho mình những vị trí “then chốt” trong bản đồ local streetwear brand. Tuy nhiên “số lượng” và “chất lượng” không phải lúc nào cũng song hành. Lịch sử đã chứng minh được rằng (qua ví dụ từ Supreme, Stussy, BAPE), để có thể lưu lại dấu ấn vững vàng trong lòng giới mộ điệu, tất cả đều phải trải qua quá trình đầu tư chất xám một cách nghiêm túc, chậm rãi nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu xoay chuyển liên tục của ngành công nghiệp.

Bài toán đặt ra ở đây đó là làm thế nào để lèo lái đúng hướng (cân bằng giữa số lượng và chất lượng) trên chuyến tàu “chóng vánh” mang tên thời trang khi phần lớn tuổi đời của các thương hiệu nước ta vẫn còn khá non trẻ? Và để trả lời cho câu hỏi này, sau đây là top 9 local streetwear brand từ cả 2 miền Nam – Bắc, trải dài theo phong cách từ phức tạp đến đơn giản có thể thoả mãn được những tiêu chí trên.

1. 21ST URBAN

Là một trong những local streetwear brand đầu tiên tại thị trường Việt Nam, 21ST URBAN đã có mặt ngay từ năm 2011. Khởi đầu với ý tưởng về một cửa hàng bán lẻ chuyên tập trung vào lối kể chuyện thông minh, qua nhiều loạt thiết kế đơn giản nhưng đầy ấn tượng, thương hiệu đã dần phát triển và định hình cho mình một phong cách cá nhân rất khác biệt.

2. HBS

Là một thương hiệu streetwear khá nổi tiếng tại Hà Nội, HBS được xem như điểm đến quen thuộc của khá nhiều bạn trẻ tại đây. Được thành lập vào năm 2011 và phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây, HBS ngày càng chứng minh mình là một thương hiệu của Việt Nam xứng đáng được góp mặt trong tủ đồ của nhiều người hâm mộ thời trang.

5. HANOI RIOT

HANOI Riot – một thương hiệu lão làng đến từ Hà Nội. Góp mặt vào bản đồ streetwear từ năm 2011, đến nay HANOI RIOT là một trong những cái tên gạo cội được nhiều bạn trẻ Hà thành yêu thích nhất. Mang đến một tinh thần bất diệt của những kẻ nổi loạn từ Hà Nội, cái tên này cũng gây ấn tượng với những thiết kế táo bạo, đầy phá cách.

Dạo quanh 1 vòng và chọn ra được hẳn 9 local streetwear brand chuẩn chỉnh phù hợp với mọi văn cách - Trải dài từ đơn giản đến phức tạp - Ảnh 6.

4. theprivaté™

The Privaté là một thương hiệu local có trụ sở tại TP.HCM, chuyên thiết kế và phân phối những chiếc áo thun độc quyền tại thị truờng Việt Nam. Những điều mà The Privaté cung cấp sẽ gói gọn trong phương châm: Một món đồ thực sự cần thiết – một chiếc áo thun phù hợp hoàn hảo với bất kỳ loại quần áo nào trong tủ đồ của bạn.

5. Project 1990

Tại Project 1990, chúng ta sẽ luôn tìm được những thứ có thể mang đến sự thay đổi để bất ngờ. Với những góc nhìn mới nhưng vẫn giữ được phần cốt lõi trong tính thẩm mĩ của từng sản phẩm, Project 1990 đem đến một sự chuẩn bị kĩ càng qua từng bộ sưu tập ngẫu hứng, không nằm trong bất kỳ mùa thời trang nào.

6. LIDER®

Nắm bắt xu hướng và tạo ra xu hướng, LIDER định hướng trở thành local streetwear brand với các sản phẩm menswear luôn bắt nhịp cùng thời trang thế giới mà vẫn hài hoà cùng nhịp sống và nét văn hoá đại chúng tại thị trường Việt Nam. Từ 2014, LIDER xây dựng một cộng đồng #LIDERCLUB – những bạn trẻ thể hiện bản thân qua ngôn ngữ của thời trang và đặc biệt yêu thích nền văn hoá đương đại đầy năng lượng trong nước.

7. Fragile Club

Fragile Club được tạo nên nhờ sự tình cờ gặp gỡ giữa những người trẻ có cùng chung chí hướng, những mảnh ghép mang nhiều màu sắc khác nhau. Không chạy theo sự cầu kỳ và xu hướng, thương hiệu luôn muốn tự tạo cho mình một lối đi riêng bằng cách tập trung vào chất lượng sản phẩm, phối màu và tính ứng dụng trong từng sản phẩm.

8. MAHU

Được thành lập vào năm 2018, MAHU là thương hiệu tuân theo chủ nghĩa “lười biếng”. Đối với MAHU – quần áo là phương tiện mang trong mình những đặc tính hoạt động rất đời thường của mỗi người, vì vậy các thiết kế của thương hiệu đều hướng tới tư tưởng “3T” đại diện cho : thoải mái – tối giản – tiện dụng. Không cầu kì hay phức tạp, những phối màu đơn sắc của MAHU đã nhanh chóng tạo nên một nét đặc trưng riêng trải dài qua từng thiết kế.

9. 67%

67% được thành lập vào năm 2018 – chịu tác động mạnh mẽ của thần đạo. Để miêu tả chính xác về phong cách thiết kế của 67%, tất cả sẽ được gói gọn trong 3 điều: Wabi Sabi – Tai Chi -Moksha. 67% mong muốn mang lại những thiết kế coi trọng sự yên tĩnh, hài hoà, những vẻ đẹp giản đơn và dài lâu với thời gian như một nốt trầm cần phải có của mỗi người.

Dạo quanh 1 vòng và chọn ra được hẳn 9 local streetwear brand chuẩn chỉnh phù hợp với mọi văn cách - Trải dài từ đơn giản đến phức tạp - Ảnh 18.



Leave a Reply