Vân Miu đạt giải The Mystic Angel (Avant-Grade) – MAC 2019

Thể hiện phần makeup tạo hình nhân vật Medusa – Ác quỷ sở hữu mái tóc là những con rắn cùng đôi mắt sắc lạnh có thể hóa đá bất kỳ ai nhìn vào. Vân Miu được giám khảo của Mac đánh giá cao về tài makeup, giúp cô nhận về giải Sáng Tạo xuất sắc trong cuộc thi The Mystic Angel (Avant – Grade) – do Mac tổ chức năm 2019

Với chủ đề makeup nhân vật thần thoại Hy Lạp – Medusa. Thách thức của Vân Miu là phải làm sao “sống dậy” hình ảnh  của Medusa chân thật qua trí sáng tạo, tài khéo léo khi tạo hình. Bên cạnh đó, bản thân Vân Miu cũng phải trình diễn để thể hiện được thần thái của nhân vật mà mình khắc họa. 

Nhân vật Medusa – Con quỷ với mái tóc đầy rắn

Giới thiệu đôi chút về nhân vật Medusa mà Vân Miu makeup. Trong bộ phim  “Cuộc Chiến Giữa Các Vị Thần” của đạo diễn Louis Leterrier không chỉ nổi tiếng với cốt truyện vô cùng hấp dẫn, tình tiết phim gay cấn mà tạo hình cho các nhân vật cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Đặc biệt là tạo hình nhân vật Medusa – ác quỷ với bộ tóc là những con rắn, đôi mắt sắc lạnh có thể hóa đá bất kỳ ai khi nhìn vào đã trở thành nguồn cảm hứng của những người người đam mê makeup nghệ thuật. 

Hóa thân Ác Quỷ Medusa – Vân Miu chứng tỏ khả năng makeup đỉnh cao 

Điểm đặc trưng của nhân vật Medusa là mái tóc với những con rắn rợn người cùng cặp mắt ma mị đáng sợ. Để thực hiện được hình ảnh của Medusa, phần mắt được Vân Miu vẽ khéo léo với đường kẻ đậm đen xếch lên cao, đánh mắt khói loang kéo một vệt dài xuống má, đuôi mắt được vẽ kéo dài. Ánh nhìn vô cảm với tròng mắt trắng khiến nhân vật trở nên đáng sợ với cái nhìn nguy hiểm. 

Tạo hình Medusa mà makeup artist Vân Miu thực hiện

Về tông màu trang điểm Vân Miu sử dụng hai gam màu chính là màu vàng gold và màu đen làm chủ đạo. Tuy nhiên, để tạo hình nhân vật Medusa sắc nét, các gam màu lì, màu nhũ cũng  được phối với nhau cẩn thận và tinh tế. Màu môi được đánh màu vàng đồng nổi bật với đường viền môi đen tạo nên sự gợi cảm nhưng cũng ma mị; kết hợp cặp mắt đen đậm tạo sự tương phản rõ rệt. Kỹ thuật vẽ được cô ứng dụng hài hòa khi điểm hình hai con rắn lên hai bên má trông gương mặt càng thêm đáng sợ hơn. 

Vân Miu hóa thân thành công ác quỷ Medusa với cái nhìn chết chóc

Bên cạnh “đôi mắt chết chóc” của Medusa, tạo hình kiểu tóc cũng được Vân Miu chú ý thực hiện một cách tỉ mỉ. Các cuộn tóc thật và tóc giả được bện lẫn với nhau, cô khéo léo sử dụng những cành cây khô chia thành nhánh, xịt keo và uốn lại. Chốc lát những con rắn lổm ngổm trên đầu Medusa đã được tạo hình hoàn chỉnh. 

Ngay cả bộ móng của Medusa cũng được chăm chút kỹ lưỡng bằng sơn màu vàng đồng, nhọn hoắt để có sự thống nhất. Vân Miu đã làm “sống dậy” một hình ảnh Medusa có sắc đẹp lẫn cả sự nguy hiểm. Nhân vật được biểu trưng cho sự  phẫn nộ của người phụ nữ. 

Một dấu ấn trên chặng đường theo đuổi đam mê MAKEUP CỦA VÂN MIU 

Sau gần 3 giờ đồng hồ, phần dự thi của Vân Miu đã được giám khảo là Giám đốc đại diện nhãn hàng Mac vô cùng thích thú đánh giá cao và nhận được nhiều sự tán thưởng từ người xem. Vân Miu rinh về Giải Sáng Tạo Xuất Sắc trong cuộc thi The Mystic Angel (Avant – Grade) năm 2019. Cô chứng tỏ được sở trường makeup sáng tạo và tài năng hóa trang nhân vật điện ảnh. 

Vân Miu còn phải trình diễn khả năng catwalk và thần thái Medusa

Không chỉ thể hiện tài năng makeup, Vân Miu còn phải trình diễn khả năng catwalk cũng như thần thái nhân vật. Chia sẻ về ý tưởng trang điểm cũng như khó khăn khi makeup tạo hình nhân vật Medusa, Vân Miu cho biết:

“Là một người yêu thích sự sáng tạo, Vân Miu rất thích phong cách  tạo hình của nhân vật Medusa. Tuy nhiên, cái khó là nhân vật đã quen thuộc với những người yêu thích thần thoại nên để sáng tạo một cái gì người ta đã quen thuộc trở nên mới và “sống dậy” là một bài toán khó. Chưa kể, bản thân mình phải trình diễn, tự đi catwalk chứ không makeup cho mẫu nên đây cũng là một thử thách thú vị đối với Vân.” 

Vân Miu đạt giải sáng tạo The Mystic Angel (Avant – Grade) – do Mac tổ chức năm 2019

Để thực hiện makeup hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng đó cả là một sự kỳ công, tỉ mỉ và trí sáng tạo của một người đam mê makeup. Cái khó khi makeup hóa trang thành các nhân vật là phải làm sao cho cấu trúc gương mặt mình có sự tương đồng với nhân vật nhất có thể. Bởi cấu trúc xương mặt và độ nhô các điểm trên mặt ở mỗi người là khác nhau. Tỉ lệ gương mặt: cái mũi, cằm, mắt cũng khác nhau nên luôn là một thách đố đối với người makeup. Chính vì vậy, bên cạnh thường xuyên rèn luyện các kỹ năng vẽ, hóa trang, Vân Miu rất chú trọng việc tìm hiểu các đặc điểm nhân tướng của một người. Điều đó giúp cô có sự tinh tế khi phân tích đặc điểm khuôn mặt của nhân vật trước khi makeup. 

Tuy nhiên, cũng cần phải hiểu, nhân vật được hóa trang thành công là khi người makeup có thể mô phỏng được một nét đặc trưng mà khi người khác nhìn vào có thể nhận ra ngay là nhân vật đó. Nhưng để makeup giống đến 100% là điều không thể. 

Makeup Artist Vân Miu

Đối với Vân Miu, mỗi lần tham gia  cuộc thi chính là mỗi lần thử thách bản thân, giúp cô tích lũy những kiến thức mới và rèn luyện thêm tay nghề để ứng dụng tốt trong việc dạy và trang điểm về sau.

Lời nhắn nhủ đối với các bạn trẻ yêu thích makeup 

Vân Miu là người có niềm yêu thích makeup từ nhỏ, cô không có điều kiện học các khóa makeup nên sau khi tốt nghiệp Đại Học, Vân Miu đã quyết định theo đuổi đam mê bằng việc tự học makeup từ thần tượng của mình là  Carli Bybel. 

Trải qua bao nhiêu khó khăn nhưng ngọn lửa đam mê luôn đã thôi thúc cô rèn luyện và cố gắng mỗi ngày. Cô sẵn sàng  tham gia những cuộc thi makeup hóa trang để thử thách khả năng, bứt phá giới hạn bản thân. Mục tiêu của vân Miu trở thành một makeup artist giỏi, một master xuất sắc trong lĩnh vực makeup để tiếp tục truyền lửa cho các bạn trẻ có cùng đam mê. 

Vân Miu đạt vô số giải thưởng về makeup

Những cuộc thi chính là một dấu ấn trên chặng đường theo đuổi đam mê. Ban đầu khi tham gia, Vân Miu chỉ mong muốn là nhận được những sự đóng góp và học hỏi kiến thức từ ban giám khảo,  những người có chuyên môn cao và hoàn toàn không đặt áp lực về giải thưởng nhưng may mắn đã luôn mỉm cười với cô trong các cuộc thi. 

Vân Miu chia sẻ với các bạn trẻ có cùng đam mê makeup:

“Hãy cứ  theo đuổi đam mê, hãy có sự can đảm, dũng cảm và dám nghĩ dám làm. Khi tình yêu đủ lớn thì tự nhiên con đường sẽ mở ra những hướng đi mới lạ, vậy nên hãy thoải mái sáng tạo và sống hết mình với đam mê.”

Makeup Artist Vân Miu

Chúc các bạn thành công theo đuổi đam mê và trở thành makeup artist tài năng!

>>> Xem thêm: Về Makeup Artist Vân Miu

>>> Xem thêm: Vân Miu – TOP 9 Ngôi Sao Beauty Expo 2019

1 bình luận về “Vân Miu đạt giải The Mystic Angel (Avant-Grade) – MAC 2019”

Viết một bình luận