Quán quân L’OFFICIEL TIKTOK FACE ART CONTEST 2022 Makeup Artist Vân Miu sáng tạo cùng văn học Việt Nam

Cuối tháng 6/2022 vừa qua trong sự kiện thuộc khuôn khổ Ô 2022: Ôriental Beauty, lần đầu tiên, L’OFFICIEL Việt Nam tổ chức cuộc thi tạo ra tác phẩm gương mặt nghệ thuật face art, kết hợp với nền tảng thịnh hành nhất hiện nay TikTok, khuyến khích các bạn trẻ đam mê làm đẹp thể hiện những ý tưởng sáng tạo táo bạo nhất của mình với chủ đề “Văn học Việt Nam”. Đây là một cơ hội thú vị cho những ai thích thử nghiệm trang điểm chuyên nghiệp và tạo ra những vẻ ngoài độc đáo. Makeup Artist Vân Miu vinh dự khi được tổng số phiếu bầu nhiều nhất từ ban giám khảo và cộng đồng người dùng TikTok bình chọn với tác phẩm dự thi sáng tạo của mình và đạt Giải Nhất cuộc thi.

@lofficielvietnam Xin chúc mừng top 3 của cuộc thi #LOFACEART 🔥🔥🔥 Hãy cùng chờ đón bài dự thi của top 3 tại triển lãm Ô Exhibition sắp tới từ ngày 29-31/7 nhé 💗💗💗 #lofficielvietnam #fy #fyp #xuhuong ♬ Nhạc nền Faceart by Lofficiel – L’Officiel Vietnam

Cuộc thi L’OFFICIEL FACE ART CONTEST: Tôn vinh tinh thần dân tộc trong xu hướng thời đại

L'officiel Face Art Contest TikTok 2022

Đến với Ô by L’OFFICIEL Vietnam 2022, cuộc thi Ô Tik Tok Face Art là một sự pha trộn của các yếu tố truyền thống và đương đại, nghệ thuật và công nghệ tạo ra một sự kiện ấn tượng cho cộng đồng yêu thời trang và làm đẹp.

Cuộc thi L’OFFICIEL Face Art 2022 với chủ đề “Văn học Việt Nam” chính là một sự thôi thúc các bạn trẻ đam mê nghệ thuật sáng tạo tìm đến chất liệu cội nguồn đặc trưng của dân tộc Việt Nam qua những hình tượng bất hủ và từ đó dùng tài năng được trau dồi và tôi luyện trong môi trường hiện đại tạo ra những bài dự thi kết hợp được cả hai tinh thần trên.

Hàng triệu người Việt Nam đã lớn lên và quen thuộc sâu sắc với kho tàng Văn học Việt Nam, vốn là biểu tượng mạnh mẽ của nền văn hóa dân tộc. Bằng cách thể hiện điều này theo một cách sáng tạo khác trên một nền tảng thịnh hành như TikTok, chúng ta có thể đảm bảo rằng những giá trị vô giá này sẽ tiếp tục truyền tải đến các thế hệ tương lai.

Makeup Artist Vân Miu và bài dự thi lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ Cá Chép sáng tạo ra 2 layout Tầm NgưGiai Ngư

Tranh Đông Hồ độc đáo và bắt mắt nhờ màu sắc rực rỡ, bố cục và khung tranh riêng biệt. Được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu tự nhiên, những tác phẩm nghệ thuật này mang một sự ấm áp và gần gũi đặc biệt chỉ có ở Việt Nam. Dù chỉ có 4 màu cơ bản đen, vàng, đỏ, xanh nhưng các nghệ nhân khéo léo vẫn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc, hài hòa và độc đáo.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của tranh dân gian Đông Hồ là màu sắc và loại giấy in tranh đặc biệt. Nền điệp óng ánh của tranh dân gian Đông Hồ tự nhiên đã quyến rũ sẵn, kết hợp với các bước chế tác màu khéo léo sau tạo nên một tác phẩm màu sắc kỳ diệu.

Tranh Đông Hồ Cá Chép – ước vọng giàu sang mang hình ảnh một con cá chép lớn. Xung quanh là đàn con tung tăng bơi lội và những bông sen rực rỡ sắc màu và có những nét chuyển động khác nhau khiến người xem thấy được ngay cái rộn ràng, vui vẻ và ấm áp. Cá chép được coi là biểu tượng của bền bỉ và sự kiên cường do truyền thuyết hóa rồng của chúng. Điều này khiến chúng trở thành một trong những loài được tôn kính và linh thiêng nhất trong nhiều nền văn hóa.

Tranh Đông Hồ Cá Chép
Tranh Đông Hồ Cá Chép

Từ những chất liệu ý tưởng đó từ tranh dân gian Đông Hồ “Cá Chép”, Vân Miu đã sáng tạo 2 layout makeup Face Art với tên gọi Tầm NgưGiai Ngư.

@vanmiu_beauty Ngày cuối tham gia cuộc thi Face Art Contest do @lofficielvietnam tổ chức. Makeup lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ – Cá Chép. #vanmiubeauty #lofaceart #beautytok #dcgr ♬ Nhạc nền Faceart by Lofficiel – L’Officiel Vietnam

Cùng kinh nghiệm dày dặn của mình và sử dụng vật liệu quen thuộc như bảng màu body painting và nhựa Resin, chuyên gia trang điểm/hóa trang Vân Miu và team đã tạo ra đường nét ấn tượng pha trộn những màu sắc đặc trưng của tranh Cá Chép và hiệu ứng 3D giọt nước làm tổng thể tác phẩm Face Art có chiều sâu hơn. Không thể không kể đến kỹ thuật trang điểm và làm tóc chuyên nghiệp của một chuyên gia nhiều năm trong ngành cũng được thể hiện rõ nét trong tác phẩm hoàn thành.

Layout Tầm Ngư Face Art 2022
Layout Tầm Ngư
Layout Giai Ngư Face Art 2022
Layout Giai Ngư

Sự đầu tư nghiêm túc trong concept tổng thể và xây dựng background cũng góp phần vào kết quả mỹ mãn của tác phẩm. Khi nghĩ đến hình ảnh đàn cá chép đang bơi lội thì việc sử dụng hiệu ứng phản chiếu và thậm chí sử dụng nước trong quá trình nắm bắt tinh thần tác phẩm là điều cần thiết. Vân Miu và team đã chú ý đến từng chi tiết khi thực hiện. Hình ảnh lá sen và hoa sen chính là yếu tố cuối cùng giúp tác phẩm toát lên tinh thần dân tộc nói chung và đúng với ý tưởng tranh Đông Hồ Cá Chép nói riêng.

Để tạo ra tác phẩm nổi bật, chúng ta cần hiểu đúng tinh thần của Face Art

Nghệ thuật vẽ mặt Face Art mang tính khám phá mạo hiểm hơn nhiều so với việc trang điểm đơn giản. Không có giới hạn hay ranh giới, người nghệ sĩ có thể tự do sáng tạo một “bức tranh” hoàn toàn không giống với đường nét trang điểm thông thường. Face Art không chỉ che đi những khuyết điểm và làm nổi bật những nét đẹp nhất mà còn là một bộ môn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Đến với Face Art thì giới hạn duy nhất chính là sự sáng tạo của người thực hiện tác phẩm, họ có khả năng biến đổi khuôn mặt thành một hình hài hoàn toàn khác.

Vân Miu thể hiện tài năng Face Art trong dự án quảng bá TikTok
Vân Miu thể hiện tài năng trong dự án quảng bá TikTok

Face Art đã phát triển qua nhiều năm và là một hình thức biểu đạt nghệ thuật phổ biến. Nó bắt nguồn từ Face Paiting nhưng mức độ phổ biến tăng lên cùng với sự xuất hiện của mỹ phẩm trang điểm và các sản phẩm khác. Face Art đã trở thành một loại hình nghệ thuật được đánh giá cao theo đúng tinh thần của nó. Nghệ sĩ sẽ sử dụng khuôn mặt để làm bức vẽ để sáng tạo nghệ thuật. Kỹ thuật này đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau trong phim ảnh, sân khấu, giải trí và triển lãm.

Trang điểm là một phần trong cuộc sống hằng ngày nhưng nghệ thuật Face Art đang dần trở nên phổ biến do tính chất nghệ thuật đặc biệt của mình. Face Art giúp những màn thể hiện diễn xuất trong nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau có chiều sâu hơn và góp phần tạo ra những câu chuyện sống động với nhiều ý nghĩa ẩn giấu qua đường vẽ nghệ thuật trên mặt người nghệ sĩ. Nhiều nghệ sĩ trang điểm từ việc biến hóa gương mặt mình thành những con vật, nhân vật phim ảnh khác nhau đã nâng Face Art lên tầm cao mới của nghệ thuật thị giác. Chỉ với cây cọ và bảng màu vẽ, họ dễ dàng hòa mình vào nghệ thuật Face Art của chính họ.

Vân Miu chia sẻ về trang điểm và hóa trang Face Art trên các nền tảng mạng xã hội
Những video Vân Miu chia sẻ về trang điểm và hóa trang Face Art trên các nền tảng mạng xã hội nhận được nhiều lượt tương tác cao
vân Miu hóa trang chuyên nghiệp
Tài năng biến hóa nhiều hình tượng khác nhau đã giúp cô được nhiều người biết đến

Chuyên gia trang điểm Vân Miu với niềm đam mê trang điểm hóa trang chuyên nghiệp luôn muốn những tác phẩm của mình đạt tới đỉnh cao hoàn hảo nhất mà cô có thể đạt được. Để làm được điều đó, cô đã kiên trì làm việc, học tập từng ngày và đồng thời cũng luôn mong muốn tạo ra một môi trường học tập chất lượng cho những học viên của cô. Vân Miu đã và đang trở thành người giảng viên truyền đạt kiến thức bài bản và quan trọng nhất là động lực, mục tiêu cho những bạn trẻ đi sau có thể vươn tới đỉnh cao nghệ thuật của mình.

Đọc thêm về Makeup Artist Vân Miu tại đây


Trung Tâm dạy trang điểm cá nhân và chuyên nghiệp Vanmiu Beauty

Đc: 506/19/9 Đường 3 Tháng 2, phường 14, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh.
Fanpage: https://www.facebook.com/vanmiubeauty
Tiktok: https://www.tiktok.com/@vanmiu_beauty
ĐT, Zalo: 0911768365
Website: https://vanmiubeauty.com/

Makeup Artist Vân Miu và các giải thưởng
Makeup Artist Vân Miu và các giải thưởng


Xem vị trí trên bản đồ:


Nếu bạn chưa sắp xếp được để đến học trực tiếp thì bạn có thể tự học trang điểm online từ căn bản đến nâng cao xem tại đây:

Viết một bình luận