Vân Miu và 11 màn biến hóa thí sinh “Gương mặt thân quen 2022”

Năm 2022 là một năm đặc biệt đối với chuyên gia trang điểm Vân Miu vì cô đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp khi thể hiện được kỹ năng và niềm đam mê của mình. Vào những tháng cuối năm, Vân Miu và team rất vinh dự khi được giao trọng trách việc trang điểm và hóa trang chuyên nghiệp tại chương trình Gương mặt thân quen mùa 9 phát sóng trên đài truyền hình quốc gia VTV3. Đúng với tinh thần của chương trình và chuyên môn của Vân Miu, cô cùng ê-kíp đã dành nhiều giờ đồng hồ để tạo nên 11 màn hóa trang xuất sắc cho thí sinh Khả Hân và huấn luyện viên ca sĩ Phượng Vũ.

Chương trình Gương mặt thân quen mùa 9 với format mới mẻ

Gương mặt thân quen là chương trình truyền hình thực tế không còn xa lạ với khán giả Việt Nam lên sóng VTV3 từ năm 2013. Đây là game show dành riêng cho những người hoạt động trong showbiz với format 6 thí sinh hóa trang thành các nghệ sĩ Việt Nam hoặc quốc tế. Mỗi tuần, 6 người tham gia sẽ có nhiệm vụ lựa chọn các nhân vật do Ban tổ chức chỉ định để hóa thân thành các nhân vật ca nhạc, giải trí bằng cách bấm nút chọn ngẫu nhiên.

Tất cả các thí sinh trong chương trình sẽ phải thể hiện một nhân vật cụ thể, bằng cách bắt chước các động tác và phong cách của họ (ví dụ: phong cách hát, các bước nhảy, tư thế và trang phục) đến cả cách thể hiện bài hát sao cho thật giống để đạt đến mục đích cuối cùng là tạo cho người xem liên tưởng về gương mặt các nhân vật mà họ thể hiện. Những nhân vật mà thí sinh hóa thân có thể là người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hoặc có thể phải đổi cả giới tính.

Phượng Vũ - Khả Hân đạt giải nhất tuần 5 của cuộc thi Gương mặt thân quen 2022
Phượng Vũ – Khả Hân đạt giải nhất tuần 5 của cuộc thi Gương mặt thân quen 2022

Ngoài tài năng của các thí sinh, đội ngũ các chuyên gia bao gồm các giảng viên thanh nhạc, biên đạo múa, nghệ sĩ trang điểm, làm tóc và stylist trang phục sẽ hỗ trợ thí sinh, giúp họ thể hiện sự tự tin vào màn hóa thân trên sân khấu của mình. Team Vân Miu chính là một trong những đội ngũ này để hỗ trợ thí sinh phía sau hậu trường.

Gương mặt thân quen mùa 9, hay còn được gọi là Gương mặt thân quen – phiên bản song ca là phiên bản mới với sự tham gia của các cặp huấn luyện viên kết hợp với các thí sinh nhí. Ở hầu hết các tập phát sóng, mỗi thí sinh nhí sẽ đồng hành cùng 1 huấn luyện viên để hóa thân thành các nhân vật và thực hiện các thử thách.

Team Vân Miu sẽ theo đề bài được đặt ra cho thí sinh Khả Hân và mentor thực hiện những màn hóa trang thành các nhân vật mang tính tiêu biểu và đặc trưng khác nhau trong suốt 11 tập của chương trình.

(Xem tất cả các màn trình diễn hóa thân của cặp đôi Phượng Vũ – Khả Hân tại đây)

Vân Miu và team xuất sắc 2 lần đạt Giải Hóa trang cuộc thi tuần

Trong tập 2 Gương mặt thân quen, cô trò Phượng Vũ – Khả Hân đã thuyết phục hoàn toàn dàn giám khảo khi chiến thắng cả giải thưởng Hóa trang và Giải Nhất tuần khi hóa thân ca sĩ Phương Thanh và cố nghệ sĩ Minh Thuận. Tiết mục Rock con diều đã khiến cả ba vị giám khảo phải nhúng nhảy từ những nốt đầu tiên khi bé Khả Hân cất giọng đầy mạnh mẽ.

Đại Nghĩa, Hòa Minzy và Sam đều cho điểm tuyệt đối về phần hóa trang của tiết mục này và dành nhiều lời khen cho màn trình diễn xuất sắc này. Một tiết mục hội tụ đầy đủ cả phần nghe lẫn phần nhìn thuyết phục hòa toàn Ban giám khảo và khán giả để giành chiến thắng nhất tuần 2.

Vân Miu hóa trang Khả Hân thành Phương Thanh
Xem màn hóa thân Phương Thanh – Minh Thuận tại đây

Trong tập 4, cô trò Phượng Vũ – Khả Hân đã tiếp tục giành chiến thắng tuần khi hóa thân thành công cố nghệ sĩ Phi Nhung (kết hợp Như Quỳnh) khiến ai cũng bồi hồi xúc động. Phần trình diễn ca khúc Giấc mơ cánh cò khiến dàn giám khảo và khán giả trường quay xúc động khi thưởng thức.

Vân Miu hóa trang Khả Hân thành Phi Nhung
Xem màn hóa thân Phi Nhung – Như Quỳnh tại đây

Sự bùng nổ của ca khúc I am the best của nhóm nhạc 2NE1 đã giúp cho cô trò Phượng Vũ – Khả Hân giành giải nhất tuần và giải hóa trang xuất sắc trong tập 5 chương trình. Đây là tiết mục khiến giám khảo đứng ngồi không yên, phấn khích với phần trình diễn sôi động của hai cô trò.

Vân Miu hóa trang ca sĩ Phượng Vũ thành Dara nhóm 2NE1. Xem màn trình diễn tại đây

11 đề bài được đặt ra vào mỗi tuần phát sóng đều là những nhân vật nổi tiếng với các đặc điểm khuôn mặt rất khác nhau. Việc “biến hình” bé Khả Hân và mentor Phượng Vũ đạt đến hiệu quả giống nhân vật nhất có thể là điều không hề dễ dàng nhưng team Vân Miu đã tạo nên những màn hóa trang hoàn hảo trong thời gian gấp rút và tự hào khi nhận đến 2 lần giải Hóa trang tuần.

Hãy cùng xem lại một số hình ảnh hậu trường tác nghiệp của team Vân Miu trong chương trình Gương mặt thân quen 2022 nhé!

Vân Miu hóa trang bé Khả Hân thành CL nhóm 2NE1
Vân Miu hóa trang bé Khả Hân thành CL nhóm 2NE1
Vân Miu hóa trang bé Khả Hân thành NSUT Quế Trân
Vân Miu hóa trang bé Khả Hân thành NSUT Quế Trân
Vân Miu hóa trang ca sĩ Phượng Vũ thành cố nghệ sĩ Hồng Thuận
Vân Miu hóa trang ca sĩ Phượng Vũ thành cố nghệ sĩ Hồng Thuận

Vân Miu trở thành “phù thủy hóa trang” vạn người mê như thế nào?

Được biết đến rộng rãi từ những video hóa trang người nổi tiếng giống “không tưởng” và những màn lột xác đầy ma mị, Makeup Artist Vân Miu luôn thể hiện sự đa tài của mình với niềm đam mê hóa trang chuyên nghiệp. Không những vậy, cô dường như không bao giờ cạn những ý tưởng hóa trang táo bạo và sản xuất ra hàng loạt video TikTok triệu view khiến người xem trầm trồ.

Với sự chuyên nghiệp đến từ kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình, Vân Miu đã nhiều lần hợp tác với các bên trong mảng làm đẹp, thời trang và chương trình giải trí, người nổi tiếng để tạo ra nhiều tác phẩm trang điểm, hóa trang ấn tượng.

Để đạt được trình độ hóa trang chuyên nghiệp như vậy và làm việc trong ngành nghề đầy sự cạnh tranh này, người nghệ sĩ trang điểm phải có được 6 kỹ năng hàng đầu:

  • Khả năng hiện thực hóa các ý tưởng được đưa ra từ khách hàng, nhà sản xuất.
  • Có kỹ năng tạo kiểu tóc chuyên nghiệp và làm việc với tóc giả.
  • Kỹ năng trang điểm đa dạng cũng như khả năng biến hóa nhiều phong cách khác nhau.
  • Có sự tinh tế và sáng tạo kết hợp với trực giác mạnh mẽ trong việc phối hợp màu sắc.
  • Tương tác hiệu quả với mọi người từ đạo diễn, các chuyên gia sản xuất cho đến các nghệ sĩ trang điểm khác, và tất nhiên là cả những người biểu diễn (nhạc sĩ, diễn viên, người mẫu, v.v.).
  • Khả năng triển khai các dự án cá nhân. Việc này sẽ giúp phát triển sự dồi dào trong kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn khi xây dựng danh tiếng.

Khi đã đạt được những dấu mốc thành công nhất định trong sự nghiệp, Vân Miu không chỉ dừng lại ở việc xây dựng dịch vụ tốt cho khách hàng mà còn truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm tại trung tâm đào tạo nghề của riêng mình.

Cô nhận thấy phân khúc hóa trang chuyên nghiệp tại Việt Nam chưa được chú ý rộng rãi và phát triển đúng với xu thế của thế giới. Ngành giải trí, điện ảnh, sân khấu… đang thiếu hụt các chuyên gia hóa trang có trình độ thực sự về kiến thức chuyên sâu nên cô mong muốn góp phần tạo nên một thế hệ trẻ đam mê, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm để ngành trang điểm, hóa trang Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nhìn lại những công việc và thành tựu đạt được, Vân Miu càng quyết tâm hơn với con đường cô lựa chọn.

Đọc thêm về Makeup Artist Vân Miu tại đây


Trung Tâm dạy trang điểm cá nhân và chuyên nghiệp Vanmiu Beauty

Đc: 506/19/9 Đường 3 Tháng 2, phường 14, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Fanpage: https://www.facebook.com/vanmiubeauty

Tiktok: https://www.tiktok.com/@vanmiu_beauty

ĐT, Zalo: 0911768365

Website: https://vanmiubeauty.com/

Vân Miu và các giải thưởng
Vân Miu và các giải thưởng

Xem vị trí trên bản đồ:

Nếu bạn chưa sắp xếp được để đến học trực tiếp thì bạn có thể tự học trang điểm online từ căn bản đến nâng cao xem tại đây:

Viết một bình luận