Makeup Artist Vân Miu với 4 layout makeup “Ngại gì khuyết điểm” trên Harper’s Bazaar 5/2022

Tháng 5/2022, tạp chí Harper’s Bazaar đã ngỏ lời đến chuyên gia trang điểm Vân Miu để hợp tác thực hiện một bộ ảnh Face Art với chủ đề Ngại gì khuyết điểm theo concept bốn mùa nhằm tôn vinh những khuyết điểm tự nhiên của một người phụ nữ trong bối cảnh xã hội hiện đại khi chúng ta không còn ngần ngại thể hiện cá tính và nét đẹp của mình thông qua nghệ thuật trang điểm và hóa trang chuyên nghiệp.

Layout mùa xuân và mùa hạ Vân Miu thực hiện trên Harper's Bazaar 5/2022
Layout face art mùa xuân và mùa hạ Vân Miu thực hiện trên Harper’s Bazaar 5/2022

Bộ ảnh cũng thể hiện rõ quan điểm cá nhân của người nghệ sĩ/chuyên gia trang điểm Vân Miu trong công việc của mình. Đối với Vân Miu, sơ tâm của cô ngay từ lúc bén duyên với nghề trang điểm chính là giúp người khác biết cách làm đẹp cho bản thân họ, để tất cả mọi người có được sự tự tin khi biết yêu thương bản thân mình và yêu những khuyết điểm rất đỗi tự nhiên nhờ vào sự trợ giúp của nghệ thuật trang điểm. Như Vân Miu đã từng nói tại cuộc phỏng vấn với Harper’s Bazaar trong một số báo khác xuất bản cùng năm: “Khi các bạn tự tin với cơ thể và con người mình, bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều”.

(Đọc bài phỏng vấn tại đây)

Vân Miu hợp tác Harper’s Bazaar – tạp chí danh tiếng của giới mộ điệu

Là một trong những tạp chí thời trang hàng đầu thế giới và mang tính biểu tượng của Mỹ, Harper’s Bazaar được xuất bản lần đầu vào năm 1867. Tạp chí đã có danh tiếng lâu dài từ việc xuất bản các bài viết đỉnh cao về thời trang, thiết kế và tạo ra những shoot hình ấn tượng, trở thành hình ảnh kinh điển trong suốt nhiều năm ra mắt. Harper’s Bazaar trở nên không thể thiếu đối với những cô nàng sành điệu trong cách ăn mặc và có tâm hồn sống duy mỹ. Một tạp chí với phong cách cho “những người phụ nữ mua sản phẩm tốt nhất, từ bình thường đến thời trang cao cấp.”

Harper’s Bazaar thuộc tập đoàn Hearst, Mỹ với hơn 35 phiên bản và phát hành bằng 14 ngôn ngữ tại hơn 100 quốc gia. Harper’s Bazaar Việt Nam đầu tiên ra mắt vào ngày ngày 27 tháng Sáu năm 2011. Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam được đón đọc bởi hơn 150.000 phụ nữ thành đạt, sành điệu, thu nhập cao và luôn xem tạp chí như kim chỉ nam cho phong cách sống hiện đại của mình.

Layout mùa thu và mùa đông Vân Miu thực hiện trên Harper's Bazaar 5/2022
Layout face art mùa thu và mùa đông Vân Miu thực hiện trên Harper’s Bazaar 5/2022

Vân Miu thực hiện makeup bộ ảnh 4 mùa “Ngại gì khuyết điểm”

Từ khi bắt đầu công việc giảng viên trang điểm chuyên nghiệp, Vân Miu đã vô cùng hạnh phúc khi có thể truyền cảm hứng sáng tạo đến hàng trăm bạn trẻ yêu thích nghề trang điểm trên khắp cả nước qua những kênh mạng online, không ít người sau đó đã trở thành học viên trong các lớp học trực tiếp của cô.

Hằng ngày, cô vẫn miệt mài với công việc đứng lớp giảng dạy những kiến thức bài bản và chỉn chu nhất về nghề trang điểm hóa trang chuyên nghiệp. Đối với trách nhiệm truyền đạt kiến thức để các bạn trẻ có thể ra nghề vững vàng, Vân Miu luôn khuyến khích các bạn học viên học tập và thực hành thật nhiều trên đa dạng tông da và kết cấu, đặc điểm gương mặt khác nhau. Các học viên trong khóa học trang điểm chuyên nghiệp của Vân Miu đều có thể thuê những bạn mẫu không chuyên, là người thân, bạn bè của mình để thực hành trang điểm che đi những khuyết điểm khiến họ tự ti nhất trên khuôn mặt.

Vân Miu hóa trang face art Harper's Bazaar layout mùa thu

Với định hướng đó, qua bộ ảnh này, không khó để thấy tư duy nghệ thuật và kỹ năng điêu luyện của cô khi xử lý vết chàm trên gương mặt người mẫu và cho ra 4 tác phẩm theo đúng tinh thần Xuân, Hạ, Thu, Đông. Từ kỹ thuật sử dụng cọ, công cụ trang điểm và phụ kiện hoa tươi cho đến cách xử lý màu khi trang điểm lên vết chàm đã cho thấy kinh nghiệm dồi dào của cô khi làm nghề.

Đặc biệt là khi hợp tác với một tạp chí danh tiếng như Harper’s Bazaar, Vân Miu luôn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi làm việc. Trong suốt quá trình thực hiện bộ ảnh nghệ thuật này và những bộ ảnh tương tự khác, việc làm theo đúng yêu cầu của Art Director là rất quan trọng nhưng bên cạnh đó cũng phải vừa thể hiện được tài năng riêng biệt của người nghệ sĩ trang điểm. Vân Miu đã cân bằng được hai khía cạnh này khi trang điểm Face Art cho người mẫu, cũng giống như cô đã làm trong các dự án hợp tác khác. Và đó cũng chính là một tố chất và kỹ năng quan trọng nếu như ai muốn theo nghề trang điểm hóa trang chuyên nghiệp này.

Vân Miu hóa trang face art Harper's Bazaar layout mùa xuân

Trang điểm không chỉ là “phụ kiện” trong ngành nghệ thuật và thời trang

Chuyên gia trang điểm thường bị lãng quên khi nhắc đến các tuần lễ thời trang nhưng lại mang trách nhiệm cực kỳ quan trọng khi là người đảm bảo ý tưởng của bộ sưu tập và vẻ ngoài của người mẫu kết hợp với nhau một cách hài hòa hoàn hảo. Các nghệ sĩ trang điểm là một phần không thể thiếu trong các buổi trình diễn nghệ thuật và thời trang vì họ giúp mang lại vẻ ngoài sống động. Kỹ năng của họ chính là kết hợp câu chuyện của trang phục, của một nhân vật cụ thể và ứng dụng thực tế của các sản phẩm chuyên biệt để tạo ra tác phẩm trang điểm/hóa trang/Face Art mong muốn.

Thông qua các thiết kế và kỹ thuật trang điểm của họ, những cá nhân tài năng này đã đạt được rất nhiều danh tiếng trong thế giới thời trang và nghệ thuật. Họ cũng được săn đón như những người nổi tiếng làm nghệ thuật khác và đã giúp định nghĩa lại khái niệm về cái đẹp trong thời hiện đại.

Trang điểm đã phát triển đáng kể theo thời gian và có thể nhìn thấy được điểm đặc trưng của ngành trong mỗi thời đại khác nhau trong ngành công nghiệp thời trang, nghệ thuật và văn hóa đại chúng. Những năm gần đây, thế giới biết đến những tài năng trong ngành trang điểm nhiều hơn nhờ và sự phát triển của các mạng chia sẻ nội dung.

Người ta dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới sẽ là thời đại của nhiều người nổi tiếng trong ngành trang điểm xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube và TikTok. Những người có ảnh hưởng này có khả năng sẽ tạo ra làn sóng mới mạnh mẽ trong ngành làm đẹp.

Thực tế, một số chuyên gia trang điểm đã có bước chuyển mình thành công nhờ vào mạng xã hội và xây dựng được sự nghiệp ổn định riêng của mình. Makeup Artist Vân Miu cũng là một trong số đó. Dù bắt đầu với niềm đam mê trang điểm khá muộn nhưng cô đã không ngừng nỗ lực học hỏi và chứng tỏ tài năng bản thân.

Cột mốc từ ngôi vị quán quân mảng Beauty Icon trong cuộc thi TikTok Fashup cuối năm 2021 đã mang đến những thay đổi đáng nhớ trong hành trình của Vân Miu. Có những cơ hội mang ý nghĩa lớn với cô như hợp tác thực hiện bộ ảnh cho tạp chí Harper’ Bazaar, makeup cho nhiều ngôi sao nổi tiếng như hoa hậu Indonesia 2020 – top 6 Miss World 2021, thực hiện hóa trang cho thí sinh chương trình Gương Mặt Thân Quen 2022,…

Song song đó, Vân Miu vẫn đang trên hành trình dẫn dắt những người trẻ có niềm đam mê với nghề trang điểm và làm đẹp cho những khách hàng mong muốn trở nên tự tin xinh đẹp hơn của cô. Bởi vì cô cảm thấy hạnh phúc nhất trong công việc khi thực sự tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng từ chính tài năng và đam mê của mình.

Đọc thêm về Makeup Artist Vân Miu tại đây


Trung Tâm dạy trang điểm cá nhân và chuyên nghiệp Vanmiu Beauty

Đc: 506/19/9 Đường 3 Tháng 2, phường 14, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh.

Fanpage: https://www.facebook.com/vanmiubeauty

Tiktok: https://www.tiktok.com/@vanmiu_beauty

ĐT, Zalo: 0911768365

Website: https://vanmiubeauty.com/

Vân Miu và các giải thưởng
Vân Miu và các giải thưởng

Xem vị trí trên bản đồ:

Nếu bạn chưa sắp xếp được để đến học trực tiếp thì bạn có thể tự học trang điểm online từ căn bản đến nâng cao xem tại đây:

Viết một bình luận