Hướng dẫn tự học makeup cá nhân tại nhà hiệu quả nhất

Trang điểm là một trong những phương pháp hiệu quả để cải thiện ngoại hình và giúp phụ nữ thêm tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Chính vì lý do đó, ngày càng nhiều các bạn gái muốn tự học makeup cá nhân để có thể tự làm đẹp cho bản thân mình mà lại tiết kiệm chi phí đáng kể.

Bài viết dưới đây chia sẻ kinh nghiệm tự học makeup cá nhân đơn giản và hiệu quả nhất. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc về lựa chọn mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm phù hợp và hướng dẫn chi tiết các bước tự học makeup cá nhân tại nhà.

Tự học makeup cá nhân tại nhà hiệu quả
Nếu bạn đam mê làm đẹp sẽ tự học makeup cá nhân tại nhà hiệu quả

1. Tự học makeup cá nhân dễ hay khó?

Đối với các bạn gái đang muốn tìm kiếm một phương pháp làm đẹp cho bản thân một cách hiệu quả nhất, câu hỏi nên tự học makeup cá nhân online hay đăng ký các khóa học trang điểm cá nhân trực tiếp là điều đang khiến các bạn gái băn khoăn. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa hai phương pháp này cũng phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của từng bạn.

Nếu bạn đang có khả năng tài chính và mong muốn học hỏi các kỹ thuật trang điểm cá nhân một cách tỉ mỉ và hiệu quả nhất thì nên đến các trung tâm dạy trang điểm chuyên nghiệp uy tín học trực tiếp. Dưới sự hướng dẫn bài bản của giảng viên giỏi giàu kinh nghiệm, các bạn gái sẽ nắm vững các kiến thức căn bản và ứng dụng đúng các phong cách trang điểm cho bản thân một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian và mong muốn tiết kiệm chi phí, tự học trang điểm cá nhân online là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tìm nguồn học trang điểm cá nhân online uy tín được giảng dạy bài bản và chuyên nghiệp bởi giảng viên giỏi giàu kinh nghiệm. Trong trường hợp này các bạn cần kiên trì và chịu khó luyện tập thường xuyên.

1.1 Mục đích các bạn gái tự học trang điểm cá nhân

Trước khi quyết định có nên tự học trang điểm cá nhân hay không, bạn cần xác định rõ mục đích của mình khi học trang điểm. Nếu mục đích của bạn là học trang điểm cá nhân để trang điểm cho bản thân khi đi làm, đi chơi hoặc tham gia các cuộc gặp gỡ bạn bè, thì việc tự học trang điểm tại nhà là hoàn toàn hợp lý và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn học trang điểm để hành nghề trang điểm, thì việc tham gia các lớp học trang điểm cơ bản và chuyên nghiệp là điều cần thiết. Bạn cần được hướng dẫn bởi giảng viên có kinh nghiệm và được thực hành trên mẫu để nâng cao tay nghề và nắm vững kiến thức trong lĩnh vực trang điểm. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp và nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng cạnh tranh.

Tự học makeup cá nhân bạn gái có thể tự trang điểm cho mình
Trang điểm cá nhân là kỹ năng cần thiết đối với các bạn gái

1.2 Tự học trang điểm tại nhà có dễ không?

Tự học makeup cá nhân thông qua các kênh youtube hoặc các khóa học trang điểm các nhân online là điều quen thuộc đối với các bạn gái có đam mê làm đẹp. Tuy nhiên, tự học trang điểm cá nhân lại không phải là chuyện đơn giản và dễ như nhiều người nghĩ. Thường xuyên gặp khó khăn khi các bạn gái tự thực hành trang điểm cho chính mình, nhất là đối với các bạn chưa đủ quyết tâm, không có năng khiếu hoặc không có khả năng tự học. Việc này có thể dẫn đến tình trạng chán nản và bỏ học trang điểm giữa chừng.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định tự học trang điểm cá nhân hay là đến lớp học trực tiếp. Nếu bạn có niềm đam mê làm đẹp và muốn học trang điểm chỉ để tự makeup khi đi chơi hay đi làm, thì việc tự học trang điểm tại nhà là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ kiên nhẫn và năng khiếu thẩm mỹ, bạn cần có người thầy hướng dẫn, chỉ dạy chi tiết cẩn thận tỉ mỉ, bạn sẽ nhanh nhóng thành thạo các kỹ năng makeup và tự mình makeup được nhiều phong cách trang điểm khác nhau giúp bạn “lột xác” và cuốn hút mọi ánh nhìn của người xung quanh.

1.3 Tự học trang điểm cá nhân phù hợp với ai?

Tự học trang điểm cá nhân phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, tự học là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ, không chỉ riêng trong học trang điểm cá nhân mà còn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải tập trung và kiên nhẫn, tránh bị phân tâm bởi những việc xung quanh. Ngoài ra, niềm đam mê làm đẹp và yêu thích trang điểm cũng là yếu tố quan trọng để thành công trong việc tự học trang điểm. 

Các bạn gái tự học makeup cá nhân luôn biết cách làm đẹp cho mình
Tự học trang điểm phù hợp với tất cả mọi người

2. Tự học makeup cá nhân cần tính cẩn thận và gu thẩm mỹ không?

Nếu bạn đã tự học trang điểm cá nhân thông qua các video hướng dẫn, chắc chắn bạn đã gặp tình huống như sau: bạn làm đúng những gì hướng dẫn, nhưng sau khi tự trang điểm cho mình xong lại khác biệt hoàn toàn so với hướng dẫn đúng không? Điều này là điều bình thường, bởi khi mới tập makeup, bạn chưa quen với việc cảm nhận phong cách makeup và áp dụng đúng các kỹ thuật trang điểm. 

Trang điểm được coi là một nghệ thuật và người trang điểm là một nghệ sĩ. Vì vậy, nếu muốn học trang điểm thành thạo, bạn cần một chút gu thẩm mỹ và năng khiếu mỹ thuật. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận cái đẹp một cách sâu sắc hơn  và khéo léo tự makeup bản thân đẹp và ấn tượng hơn.

Thành thật mà nói, sự khéo tay cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc tự học trang điểm cá nhân tại nhà. Khi không có giảng viên hướng dẫn và chỉnh sửa lỗi sai, bạn cần phải cẩn thận và khéo léo để tránh những sai sót không đáng có. Do đó, cần phải luyện tập makeup thường xuyên và cập nhật các xu hướng làm đẹp mới nhất để nhanh thành thạo các kỹ năng trang điểm và giúp bản thân mình xinh đẹp và ấn tượng hơn với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

3. Các loại mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cơ bản cần có khi học makeup cá nhân tại nhà

Khi các bạn mới bắt đầu tự học trang điểm, không cần phải chuẩn bị quá nhiều loại mỹ phẩm và dụng cụ makeup đắt tiền. Thời gian đầu, việc quan sát và thực hành makeup là quan trọng nhất. Chẳng hạn, việc kẻ mắt sẽ phải được thực hành nhiều lần để có thể tạo ra những đường nét đẹp và sắc sảo. Việc tẩy trang và vẽ lại là điều bình thường, do đó, nếu bạn chọn sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền từ lúc mới bắt đầu học trang điểm, sẽ gây lãng phí và tốn kém.

Tuy nhiên, không có nghĩa là khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm rẻ tiền. Khi mới bắt đầu tự học trang điểm cá nhân, bạn nên sắm các dụng cụ và sản phẩm makeup có giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. 

Các mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cơ bản cần có khi tự học makeup cá nhân

  • Bộ cọ/ mút/ chổi trang điểm;
  • Kem lót BB;
  • Kem nền; 
  • Kem che khuyết điểm;
  • Phấn má hồng;
  • Bút/ chì kẻ mày;
  • Bảng phấn mắt;
  • Dụng cụ bấm/ kẹp mi;
  • Lược chải mày/ mi;
  • Mascara;
  • Bút kẻ mắt nước;
  • Son môi;
  • Tăm bông, nhíp, nước/ dầu tẩy trang,…

Các bạn gái cũng không cần thiết phải chuẩn bị tất cả các sản phẩm và dụng cụ mỹ phẩm cùng một lúc. Ví dụ, nếu nàng muốn học trang điểm mắt trước, chỉ cần chuẩn bị phấn mắt, mascara, kẹp mi, bút kẻ mắt,… Các sản phẩm kem, phấn, son có thể được bổ sung từ từ sau khi nàng đã tự học về cách che khuyết điểm hoặc đánh khối.

Mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cho người tự học makeup cá nhân
Các bạn mới bắt đầu học có thể bổ sung mỹ phẩm từ từ

4. Cách tự học makeup cá nhân tại nhà hiệu quả nhất

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình tự học trang điểm cá nhân tại nhà, bạn cần thiết lập một lộ trình học rõ ràng cho bản thân. Bất kể mục tiêu học của bạn là gì, điều quan trọng là học một cách cẩn thận, kiên trì học và thực hành không bỏ sót bất kỳ phần nào.

Học từng bài học một

Phương pháp tự học trang điểm cá nhân hiệu quả là bạn nên học từng bài học một, học từng kiến thức một. Ví dụ như bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm hiểu về loại da và chọn từng sản phẩm phù hợp, sau đó tập trung vào các bước dưỡng da trước khi trang điểm. Tiếp theo, bạn có thể học cách trang điểm từng phần như đánh mắt, đánh môi, tạo khối, và thậm chí cả việc đơn giản như đánh phấn nền sao cho đẹp cũng cần dành thời gian để học.

Khi bạn đã hoàn thành việc học và luyện tập thường xuyên đầy đủ, bạn có thể bắt đầu kết hợp các kỹ năng trang điểm lại với nhau hoặc bắt chước tự trang điểm phong cách makeup sao cho giống mẫu có sẵn bạn yêu thích.

Học phải thực hành thường xuyên

Trong quá trình tự học trang điểm cá nhân, không chỉ nên dựa vào hướng dẫn của giảng viên hoặc beauty blogger trên màn hình. Mà bạn cần kết hợp việc học và thực hành makeup cho chính mình nữa. Khi gặp những phần bạn chưa hiểu rõ hoặc thực hành makeup chưa đẹp như ý muốn, hãy tua lại và thực hành ngay lập tức. Luyện tập thường xuyên cho đến khi bạn thành thạo và sẵn sàng cho bài học tiếp theo.

Hãy nhớ rằng, không nên vội vàng học trang điểm cho toàn bộ khuôn mặt, mà hãy tập trung vào từng chi tiết một, sau đó kết hợp chúng lại để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tập trung tối đa trong lúc học

Đương nhiên, trong quá trình tự học trang điểm cá nhân, bạn có thể bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh. Tuy nhiên, học trang điểm không giống như việc học bài học hay học ngoại ngữ vì nó không yêu cầu kiến thức chặt chẽ. Vì vậy, nếu bạn bị xao lạc trong 10 phút, hãy dành thêm 10 phút để học bù và học cách quan sát cẩn thận cách giảng viên hướng dẫn chi tiết từng bước trang điểm nhé.

Thường xuyên luyện tập thực hành trang điểm 

Để không quên kỹ năng và makeup ngày càng thành thạo hơn, bạn cần thực hành trang điểm hàng ngày. Ví dụ, bạn có thể thực hành trên chính bản thân mình khi đi làm, đi chơi, tham dự sự kiện hoặc gặp gỡ bạn bè.

Trang điểm tone mắt và môi khi tự học makeup cá nhân tại nhà
Thường xuyên thực hành tự makeup cá nhân tại nhà

Không nên học từ nhiều nguồn khác nhau

Mỗi người có cách trang điểm riêng, và nhìn từ góc độ của mỗi người, các phong cách trang điểm cũng khác nhau. Do đó, khi tự học trang điểm từ các video hướng dẫn, bạn nên chỉ tìm một nguồn hướng dẫn và áp dụng phong cách trang điểm đó cho bản thân. Khi bạn đã trở nên thành thạo, bạn có thể khám phá các phong cách trang điểm khác. Tránh trường hợp, khi bạn mới bắt đầu học trang điểm, bạn học từ nhiều nguồn khác nhau, tiếp thu kiến thức từ nhiều người dạy trang điểm khác nhau. Như vậy các bạn dễ bị rối và không nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất.

Điều quan trọng nhất để các bạn gái tự học makeup cá nhân tại nhà hiệu quả là các bạn phải học đúng chuyên gia trang điểm giỏi và giàu kinh kiệm, tận tình chia sẻ các “tuyệt chiêu” làm đẹp cũng như hỗ trợ sửa lỗi sai cho các bạn học viên sau khóa học trang điểm cá nhân online.

5. Các bước tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Trong phần này, quá trình học trang điểm cá nhân bao gồm các bước sau: làm sạch da, sử dụng kem lót, kem nền, che khuyết điểm, tạo khối, đánh má hồng, trang điểm môi, trang điểm mắt và chăm sóc lông mày.

Học nhận diện các mỹ phẩm và dụng cụ makeup

Khi mới bắt đầu học, bạn cần nhận biết được mỹ phẩm nào phù hợp với da của mình và hiểu được công dụng cũng như ứng dụng của các loại mỹ phẩm khác nhau như kem lót, kem nền, phấn phủ, chì kẻ chân mày, phấn mắt, mascara, son môi và cọ trang điểm.

Học xác định ưu khuyết điểm trên khuôn mặt

Ở một số khóa học trang điểm cá nhân online uy tín chất lượng, các bạn sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ về:

  • Xác định hình dáng khuôn mặt của bạn (dài, tròn, vuông, trái xoan).
  • Nhận biết tỉ lệ các đường nét trên gương mặt của bạn.
  • Đánh giá ưu điểm và khuyết điểm của các đường nét trên khuôn mặt.
  • Xác định loại da và tone da của bạn (lạnh, ấm, trung tính).

Học trang điểm mắt

Khi bạn mới bắt đầu tự học trang điểm cá nhân, việc trang điểm mắt và lông mày được coi là một phần quan trọng. Vì đôi mắt được xem như cửa sổ của tâm hồn, bạn cần chú ý học cách đánh mắt sao cho quyến rũ, sắc sảo và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh hoặc lựa chọn kiểu trang điểm mắt tự nhiên, ngây thơ, như các nàng thơ thì diện mạo của bạn đã thay đổi và trở nên xinh đẹp và thu hút hơn rất nhiều.

Để có một đôi mắt đẹp, hãy lưu ý trang điểm mắt với các bước sau:

Bước 1: Sử dụng phấn mắt và bằng mút tán đều trên bầu mắt. Đối với phần bầu mắt dưới, bạn nên sử dụng che khuyết điểm để che đi quầng thâm ở phía dưới mắt.

Bước 2: Kẻ mắt bằng eyeliner để tạo nét và làm đôi mắt trông to hơn, dài hơn và sắc sảo hơn. Tùy theo hình dáng và kích thước của đôi mắt, bạn có nhiều lựa chọn khi kẻ eyeliner, có thể là đường kẻ mắt mảnh dài hoặc đường kẻ mắt dày hơn. Một số lựa chọn cho kiểu eyeliner bao gồm: kẻ mắt mèo, kẻ mắt hình lá, kẻ mắt đường kép, kẻ mắt cáo.

Bước 3: Sử dụng mi giả hoặc mascara để làm mi trở nên dài, dày, và cong vút, tạo sự quyến rũ cho đôi mắt của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đeo lens để làm cho đôi mắt trở nên to tròn hơn, lấp lánh và thay đổi màu sắc mắt phù hợp với kiểu trang điểm bạn chọn.

tự học makeup cá nhân cũng chú ý nhiều đến trang điểm mắt
Trang điểm mắt thật đẹp vì mắt là cửa sổ tâm hồn

Học đánh nền đẹp tự nhiên và tạo khối

Khi tự học trang điểm cá nhân, hãy lưu ý rằng làn da cần được làm sạch thật kỹ trước khi trang điểm. Điều này là vô cùng quan trọng vì nếu da còn bẩn, lớp kem và phấn sẽ không thể bám vào da, và lớp trang điểm sẽ trôi nhanh chóng. Hơn nữa, nếu không làm sạch da kỹ trước khi sử dụng mỹ phẩm để trang điểm, da có nguy cơ bị kích ứng, xuất hiện mụn và gây viêm da. Vì vậy, việc vệ sinh da sạch sẽ là bước quan trọng để đảm bảo hiệu quả và bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực của việc trang điểm.

Bước 1: Sau khi làm sạch da, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trước khi trang điểm. Đây là hai lớp kem quan trọng để bảo vệ da khỏi các thành phần có hại trong phấn trang điểm và tạo ra một lớp bảo vệ hiệu quả cho da.

Bước 2: Tiếp theo, hãy sử dụng kem lót để se lỗ chân lông và bảo vệ da khỏi bụi bẩn. Kem lót giúp tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đừng bỏ qua bước này, nếu không, lớp nền trang điểm sẽ trôi nhanh chóng.

Bước 3: Sử dụng kem nền (foundation) để làm đều màu da. Nhiều người khuyên dùng cushion hoặc BB cream vì tính nhẹ nhàng và hiệu quả của chúng trong việc nâng tông da.

Bước 4: Sử dụng che khuyết điểm để che phủ quầng thâm mắt, tàn nhang và mụn. Điều này giúp da trở nên mịn màng và hoàn hảo hơn.

Bước 5: Đừng quên sử dụng phấn phủ. Phấn phủ có tác dụng kiềm dầu tuyệt vời, đặc biệt khi sử dụng các sản phẩm trang điểm khác như kem nền, kem lót và che khuyết điểm. Nếu da thường xuyên xuất hiện dầu, bụi bẩn từ không khí sẽ dễ dàng bám vào da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và viêm mụn. Phấn phủ sẽ là lớp bảo vệ cuối cùng để bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.

Bước 6: Kỹ năng đánh khối chuẩn là một phương pháp trang điểm kỳ diệu. Nếu nàng muốn thay đổi hình dáng khuôn mặt mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ, đánh khối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuỳ theo hình dáng khuôn mặt, nàng có thể áp dụng đánh khối ở vùng trán, thái dương, gò má, xương quai hàm và mũi. Đối với khuôn mặt vuông, đánh khối giúp làm mềm góc cạnh, tạo độ dài và V-line. Đối với khuôn mặt tròn, đánh khối giúp tạo cảm giác thon gọn. Đối với mũi thấp, đánh khối mũi giúp tạo hiệu ứng sống mũi cao hơn.

Tự học makeup cá nhân chú ý đến kỹ năng tạo khối
Kỹ năng tạo khối rất quan trọng

Học vẽ dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt

Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt rất quan trọng giúp nàng cải thiện các khuyết điểm như lông mày ngắn, mọc lưa thưa hoặc quá mảnh. Hướng dẫn 4 bước kẻ chân mày cơ bản dành cho người mới học gồm:

Bước 1: Xác định 3 điểm: đầu, đỉnh và đuôi của lông mày. Đây là 3 điểm quan trọng trên chân mày của chúng ta. Nàng nhớ sử dụng chì kẻ mày để đánh dấu 3 điểm này.

Bước 2: Sử dụng chì kẻ mày nét nhỏ để nối các điểm trên bằng các đường thẳng mờ. Khi đó, hình dạng tổng thể của lông mày đã được tạo ra.

Bước 3: Nàng sẽ thấy những sợi lông mày mọc ra ngoài khuôn mày đã vẽ ở trên. Hãy sử dụng nhíp để nhổ hoặc cạo sạch những sợi lông đó đi nhé.

Bước 4: Sử dụng chì kẻ mày để tô màu đều trên khuôn mày đã vẽ ở 3 bước trước đó. Nàng nhớ nguyên tắc “đầu mày dày nhạt, đuôi mày nhọn đậm”. Nghĩa là phần đầu của lông mày, nàng tô chì dày và nhạt màu hơn, còn phần đuôi mày nàng tô chì màu đậm dần và lưu ý tạo nét tô thanh mảnh để tránh tô ra ngoài khuôn mày đã vẽ ở trên.

Học đánh má hồng

Học cách đánh má hồng phù hợp theo cấu trúc khuôn mặt như mặt vuông, tròn, trái xoan, mặt dài và cũng có một số thông tin lưu ý quan trọng khi lựa chọn phấn má hồng phù hợp nhất.

Học đánh son môi

Hướng dẫn đánh son chuẩn theo tỷ lệ, cho gương mặt hài hòa, cân đối. Khắc phục khuyết điểm môi mỏng, môi dày, môi thâm, môi xa mũi (do phần nhân trung dài)

Giải đáp các thắc mắc về tự học makeup cá nhân tại nhà sao cho hiệu quả nhất

Kiến thức trang điểm cần thiết cho người mới học

6. Những lưu ý khi tự học makeup cá nhân tại nhà

Lưu ý quan trọng đầu tiên khi tự học trang điểm cá nhân tại nhà là lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Nàng cần xác định chính xác loại da của mình, có thể là da thường, da khô hoặc da dầu, để từ đó chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.

Dưới đây là một số dấu hiệu giúp nàng nhận biết loại da của mình và từ đó lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp:

  1. Làn da thường: Sau khi rửa mặt trong khoảng 15-30 phút, nàng có thể dùng giấy thấm dầu chấm lên da. Nếu chỉ thấy dầu nhẹ ở vùng cánh mũi và vùng chữ T, thì làn da của nàng thuộc loại da thường.
  2. Làn da thiên dầu: Nếu da đổ dầu nhiều ở vùng mũi và chữ T, và có dầu tương đối ở vùng trán, gò má, cằm, thì nàng có làn da thiên dầu. Da này thường có lỗ chân lông lớn hơn và bóng do dầu. Để trang điểm da thiên dầu, nàng nên sử dụng kem dưỡng ẩm, kem lót, kem nền và phấn phủ kiềm dầu cao và có khả năng che phủ rộng.
  3. Làn da thiên khô: Nếu giấy thấm dầu gần như không có dầu, thì da nàng thuộc loại da thiên khô. Khi trang điểm, da khô có thể gây hiện tượng ít hấp thụ phấn, da bong tróc và không mịn màng. Tuy nhiên, da khô ít bị viêm mụn. Để trang điểm da khô, nàng nên chọn các sản phẩm kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm không chứa cồn và chú trọng đến cấp nước và cấp ẩm.
  4. Làn da có mụn và viêm: Trong trường hợp da nàng có mụn và viêm, các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên tránh trang điểm để tránh làm tình trạng da trở nên xấu hơn. Nếu không thể tránh được việc trang điểm, nàng nên lựa chọn những sản phẩm trang điểm lành tính, có tinh chất từ thiên nhiên.

Lựa chọn đúng loại mỹ phẩm phù hợp với loại da sẽ giúp nàng có một lớp trang điểm đẹp tự nhiên và bảo vệ làn da của bạn.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC BÔI KEM CHỐNG NẮNG TRƯỚC HAY SAU KEM NỀN

Kẻ chân mày hợp với dáng mặt tôn lên được nét đẹp vốn có
Các chú ý khi tự học makeup cá nhân tại nhà

7. Có nên học trang điểm cá nhân online không?

Học trang điểm cá nhân online mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, linh hoạt về thời gian học và linh hoạt về địa điểm học, khóa học trang điểm online cũng có một số hạn chế như sau:

  1. Không tuân theo lộ trình hoặc thời gian cố định: Một số người học online có thể không tuân thủ lộ trình học hoặc không thể tuân thủ thời gian đã định sẵn, dẫn đến việc kéo dài thời gian học.
  2. Khó tập trung và dễ nản: Học trực tuyến có thể gặp khó khăn trong việc tập trung và dễ mất hứng nếu thiếu sự quyết tâm. Không có môi trường học tập truyền thống và sự thúc đẩy từ giảng viên và bạn bè, việc học online có thể trở nên khó khăn.
  3. Thiếu sự tương tác và phản hồi: Học trực tuyến thiếu đi sự tương tác trực tiếp giữa giảng viên và học viên. Không có sự giúp đỡ và chỉ dạy từ giảng viên, học viên phải tự rèn luyện và tự sửa lỗi.
  4. Hạn chế trong việc giải đáp thắc mắc: Giảng viên không thể giải đáp thắc mắc cho học viên một cách kỹ lưỡng như trong lớp học truyền thống. Việc không có sự giải đáp thỏa đáng có thể làm cho học viên gặp khó khăn trong việc hiểu và áp dụng kiến thức.

Dù có những hạn chế trên, nhưng nếu bạn quyết tâm và nỗ lực học trang điểm cá nhân online vẫn có thể mang lại hiệu quả học tốt nhất.

8. Kết luận

Trang điểm cá nhân hiện nay đã trở nên rất phổ biến và là một kỹ năng cần thiết đối với các bạn gái. Vì vậy, nếu mục đích của bạn không phải là học để trở thành một chuyên gia trang điểm và làm việc chuyên nghiệp trong ngành makeup, bạn vẫn có thể kiên trì tự học makeup cá nhân tại nhà để thành thạo các kỹ năng trang điểm cơ bản giúp bạn lột xác hoàn toàn với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

1 bình luận về “Hướng dẫn tự học makeup cá nhân tại nhà hiệu quả nhất”

Viết một bình luận