Vân Miu Giành Giải “The Best Artistry” Của Mac 2018

Trong cuộc thi The Best Artistry Đại tiệc hóa trang do Mac tổ chức năm 2018. Makeup Artist Vân Miu đã thể hiện xuất sắc trang điểm tạo hình mụ phù thủy ác độc trong phim hoạt hình “101 chú chó đốm” và vinh dự được giải The Best Artistry. 

Makeup Artist Vân Miu chia sẻ rằng bản thân rất thích makeup tạo hình những nhân vật vai phản diện có ngoại hình độc đáo, sắc sảo và phong cách thời trang. Bởi những nhân vật càng khó thì càng mang đến cho cô nhiều cảm hứng sáng tạo, cũng như thách thức tay nghề makeup của Vân Miu.

Vân Miu hóa thân nhân vật phản diện Cruella

“101 chú chó đốm” là phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney, ra mắt lần đầu năm 1961. Nhân vật Cruella được khắc họa độc ác, nham hiểm  khi trở thành mối hiểm họa với những chú cún sống ở London. Mụ phù thủy có mái tóc hai màu đen và trắng, mặc áo khoác lông chó đốm, đôi găng tay đỏ đã trở thành một trong những nhân vật phản diện đình đám nhất của màn ảnh rộng. 

Nhân vật mụ phù thủy Cruella trong “101 chú chó đốm”

Vì là nhân vật có tính cách tàn tạo với những chú chó đốm, Vân miu phải làm sao thể hiện được cái hồn của nhân vật thoát ra từ màn ảnh là tính khí điên loạn của Cruella. Điều đó được thể hiện qua cách vẽ chân mày vòng cung xếch cao, mái tóc đánh rối bù xù, trang điểm mắt gam màu đậm xanh đen với đường kẻ mắt rõ nét, màu môi đỏ chót. Kết hợp  hình ảnh điếu thuốc lá dài cầm trên tay với những làn khói xanh đầy “tử khí” đã trở thành nét đặc trưng của mụ phù thủy Cruella. 

Giám Khảo Đánh Giá Cao Kỹ Thuật Makeup Của Vân Miu

Vân Miu chia sẻ rằng từ một nhân vật hoạt hình mà làm trên người thật là cái rất khó. Tuy không thể giống như hình ảnh hoạt hình 100%, vì đó là hình vẽ. Nhưng người makeup phải làm sao tạo hình nhân vật phải giống gần 80-90% và giữ được cái hồn nham hiểm của nhân vật mới có thể được coi là đạt.  

Tuy nhiên, thách thức là vậy nhưng khắc họa nhân vật hoạt hình Cruella không thể làm khó Vân Miu. Với thế mạnh chỉnh sửa khuyết điểm, makeup gương mặt theo tỷ lệ cùng khả năng phân tích đặc điểm gương mặt nhân vật nhanh nhạy. Vân Miu không mất quá nhiều thời gian để xây dựng hình ảnh nhân vật mụ phù thủy Cruella bước ra từ trong hoạt hình. 

Vân Miu tạo hình nhân vật mụ phù thủy Cruella mưu mô, độc ác

Bước đầu tiên là việc điều chỉnh tỷ lệ gương mặt  được Vân Miu chú trọng đầu tiên. Các kỹ thuật đắp mũi, độn thêm cằm, tạo hình xương gò má được thể hiện khéo léo sao cho tương đồng với cấu trúc gương mặt của nhân vật nhất. Để thực hiện tốt kỹ thuật này, người makeup không chỉ cần có kỹ năng makeup giỏi, thậm chí cần phải có sự am hiểu về nhân tướng mới có thể làm cho hình ảnh nhân vật sống động nhất, thể hiện được chất ác độc, gian manh của những mụ phù thủy. 

Bước tiếp theo là vẽ và makeup, các điểm được chú trọng và cần phải thực hiện một cách tỉ mỉ như đôi mắt phải kẻ đường eyeliner sắc nét, đánh mắt khói đậm với cặp mí to với ánh nhìn nham hiểm; tạo  khối sáng tối để làm nổi bật khuôn mặt góc cạnh lạnh lùng. 

Nhân vật Cruella đã được Vân Miu thể hiện xuất sắc 

Thời trang của nhân vật cũng được Vân Miu chú trọng sao cho tạo hình giống bản gốc nhất. Chiếc váy đen ôm khoét ngực sâu, áo khoác choàng lông thú thể hiện được vẻ nữ quyền của mụ phù thủy. Mái tóc được đánh rối với hai nửa đen trắng. Điều đó nhanh chóng chiếm được sự đánh giá cao của ban giám khảo. 

Sau 2 giờ đồng hồ miệt mài, mụ phù thủy Cruella với vẻ ngoài đáng ghét và lòng đầy thù hận như bước ra từ phim hoạt hình. Từ trang phục cho đến phong cách makeup cho nhân vật Cruella tuy chỉ xoay quanh 3 gam màu chủ đạo là màu đỏ, đen và trắng. Nhưng Vân Miu đã kết hợp các gam màu xuất sắc để phiên bản mụ phù thủy Cruella ngoài đời trông dị thường và nổi bật. 

Phiên bản mụ phù thủy Cruella do Vân Miu thực hiện như bước ra từ trong hoạt hình

Makeup Artist Vân Miu đã xuất sắc khi làm toát lên chất quyến rũ đặc trưng của mụ Cruella, một đôi mắt khói mãnh liệt, làn da trắng sứ với khuôn mặt góc cạnh ác độc, mái tóc nửa đen nửa trắng. Và đôi môi đỏ là yếu tố quyết định cho thần thái của nhân vật đã được thể hiện xuất sắc. 

Tài năng của Vân Miu được giám khảo đánh giá cao
Vân Miu Giành Giải “The Best Artistry” Của Mac 2018
Vân Miu cùng các Makeup Artist trong cuộc thi The Best Artistry – Mac 2018

Là một người có niềm đam mê và tình yêu lớn với makeup, giải “The Best Artistry” không chỉ giúp Vân Miu thỏa niềm yêu thích, sự sáng tạo trong hành trình chinh phục nghề makeup.  Qua đó, cuộc thi cũng đã góp phần cho tên tuổi của Vân Miu được chú ý nhiều hơn và trở thành đối tác thường xuyên hợp tác với nhãn hàng Mac và các thương hiệu nổi tiếng khác. Chứng tỏ được thực lực makeup sáng tạo của cô. 

“Người mà bạn nên tốt hơn ngày mai chính là bạn của ngày hôm nay. Hãy sống, trải nghiệm và hết lòng với đam mê của mình”

Makeup Artist Vân Miu
Makeup Artist Vân Miu

>> Xem thêm bài viết: Vân Miu đạt giải The Mystic Angel (Avant-Grade) – MAC 2019

1 bình luận về “Vân Miu Giành Giải “The Best Artistry” Của Mac 2018”

Viết một bình luận