Vân Miu – Quán quân tại Tiktok FashUp 2021 mảng Làm đẹp (Beauty Icon)

Sử dụng kỹ thuật trang điểm để biến hóa thành các nhân vật đã giúp Vân Miu vượt 200 thí sinh tài năng trở thành Quán Quân tại cuộc thi TikTok FashUP (Mảng Beauty Icon).

Ban giám khảo cuộc thi là những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang như: Bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng Biên Tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam – Host chương trình; Giám đốc sáng tạo của VNTM và The Face VN – chuyên gia trang điểm Nam Trung; Siêu mẫu – Hoa hậu Minh Tú; Nhà thiết kế thời trang Chung Thanh Phong và Fashionista “Cô em trendy – Khánh Linh”.

Cuộc Thi TikTok FashUP 2021

Sân chơi mới trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang

TikTok FashUP 2021 là chiến dịch tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung tài năng trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang tại Việt Nam. Thông qua chiến dịch này có thể truyền cảm hứng để các bạn trẻ tự tin hơn vào vẻ đẹp của bản thân, đồng thời khuyến khích lan toả các nội dung tích cực, liên quan đến làm đẹp và thời trang tại nhà.

Vân Miu là một trong số 4 gương mặt tài năng đã chiến thắng trong cuộc thi với hạng mục Làm đẹp (Beauty Icon). Mỗi phần thể hiện của Vân Miu qua các vòng thi đều được đánh giá cao bởi có sự tìm hiểu sâu về chuyên môn, kỹ năng makeup ‘thần thánh’ và đặc biệt yếu tố sáng tạo của mình.

Lý do khiến Vân Miu đến cuộc thi

TikTok FashUP 2021

Vân Miu nghĩ rằng mỗi cuộc thi mình tham gia đều là vì có duyên. Ban đầu, Vân Miu chỉ muốn đăng ký tham gia cuộc thi TikTok FashUP 2021 lĩnh vực Làm đẹp vì muốn thử sức trên sân chơi mới này. Đặc biệt, Vân Miu rất hâm mộ chuyên gia trang điểm Nam Trung.

Bên cạnh đó, Vân Miu muốn thử thách bản thân mình với những yếu tố độc và lạ. Không chỉ dừng lại ở Makeup Beauty thông thường, Vân Miu đã mang đến cuộc thi những video ‘mãn nhãn’ khi hóa thân vào các nhân vật. Đây là một chủ đề trang điểm hiện còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Và đó cũng là chính cá tính độc bản của cô. Luôn muốn làm những điều mới lạ để tạo nên sự khác biệt.

Vân Miu makeup tại vòng chung kết cuộc thi TikTok FashUP 2021

Các tác phẩm Vân Miu thể hiện qua các vòng thi

Tiktok FashUp 2021

Vòng 1

Vòng đầu tiên, mọi người sẽ cùng nhau làm việc nhóm. Đề bài Vân Miu được nhận là tạo ra một kiểu makeup look mang tinh thần chiến binh. Thời gian làm bài giới hạn trong 3 ngày.

Vòng 2

Với vòng này chủ đề là tạo video mang thông điệp cá nhân. Vân Miu đã tận dung tài năng hóa trang của mình để tạo ra khuôn mặt một bên Phật, một bên Ma. Với thông điệp nhắn ngủ rằng: Là Phật hay Ma – Tâm Ta quyết định

Vòng 3

Trong vòng thi này, mỗi thí sinh sẽ trực tiếp biến tấu những kiểu cách trang điểm phù hợp với từng bộ trang phục cũng được nhận từ Nhà thiết kế Ivan Trần và ghi hình lại toàn bộ phần thi của mình bằng nền tảng TikTok tối đa 30 giây.

Vòng Chung Kết

Style mà Vân Miu tham gia ở vòng chung kết chính là style mà Vân Miu hiện đang hướng đến, do đó đây là một thử thách khá ‘cam go’ dành cho Vân Miu.

Sau các vòng thi, Vân Miu được các Ban Giám Khảo đánh giá cao trong việc tìm hiểu, nắm bắt rất tốt các đặc điểm nhân vật. Qua đó có thể điều chỉnh qua hình dáng khuôn mặt của mình sao cho chân thật và hoàn hảo nhất. Ngoài ra, Vân Miu còn dành được các lời khen về chuyên môn cũng như sự sáng tạo qua mỗi vòng thi của mình.

Trở thành Quán Quân cuộc thi để lại cho Vân Miu những dấu ấn trên hành trình phát triển sự nghiệp!

Ban đầu khi tham gia TikTok FashUP 2021, Vân Miu xem đây là một dấu ấn trên chặng đường theo đuổi đam mê, với mong muốn nhận được những sự đóng góp thẳng thắn từ ban giám khảo. Tư duy này giúp Vân tham gia cuộc thi với tâm thế sẵn sàng thử sức và không sợ thua. Quan niệm của Vân Miu là nếu chỉ hướng đến vương miện mà không tập trung vào quá trình thì sẽ không học hỏi được gì. 

Đến với cuộc thi, Vân Miu không chỉ may mắn nhận được danh hiệu quán quân mảng Làm đẹp (Beauty Icon) mà còn có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới – những nhà sáng tạo trẻ có cùng đam mê về làm đẹp và thời trang. Trải nghiệm từ TikTok FashUP 2021 cũng giúp cô gái trẻ như Vân xác định được hướng đi mới và tự tin bước tiếp với đam mê của mình. 

Không dừng lại ở đó, sau TikTok FashUP 2021, lượng người theo dõi kênh TikTok của Vân Miu tăng lên đáng kể. Vân Miu có kế hoạch cho kênh TikTok vào thời gian tới sẽ tập trung hướng dẫn trang điểm cho những bạn có nhiều khuyết điểm, giúp họ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn.

Những khó khăn và lời khuyên của vân miu

dành cho các bạn trẻ có định hướng đi theo nghề Makeup và muốn tạo dấu ấn cho bản thân.

Vân Miu rất tâm đắc câu nói: ” Nếu chỉ chăm chăm để lấy vương miện mà không nghĩ đến quá trình thì sẽ chẳng học hỏi được gì hết.”

Vân Miu chưa bao giờ sợ thua, vì mục đích cô tham gia không phải là dành chiến thắng. Đối với Vân Miu đây là một sân chơi để cô có thể đắm chìm mình vào makeup, được thể hiện đam mê và học hỏi nhiều hơn. Bên cạnh đó là nhận được các lời góp ý chân thành từ các Huyến Luyện Viên để Vân có thể khắc phục những điểm yếu của mình và phát triển xa hơn nữa. Với Vân Miu 1 lời chê tát thẳng dô mặt còn hơn là 10 lời khen!

Những khó khăn trong quá trình tham gia cuộc thi

Để thực hiện một video hoàn chỉnh, Vân Miu tốn khá nhiều thời gian để chuẩn bị. Đầu tiên, Vân lên ý tưởng nhân vật và bắt đầu căn chỉnh tỷ lệ gương mặt của mình so với nhân vật. Từ đó, Vân biết mình cần đắp thêm phần nào lên gương mặt hay làm nhỏ đi để phù hợp. Trong bước này, Vân Miu gặp rất nhiều khó khăn vì tỷ lệ gương mặt của mình có phần trán và cằm ngắn, độ rộng khuôn mặt cũng hẹp nên Vân phải căn tỷ lệ khá kỹ.

Không chỉ vậy, nền tảng TikTok cho phép sản xuất video với thời lượng ngắn nhưng Vân phải làm việc từ 4–6 giờ mới hoàn thành một bài dự thi đạt chuẩn. Cuộc thi TikTok FashUP 2021 đòi hỏi các thí sinh sáng tạo nội dung dưới áp lực thời gian. Và Vân Miu đã vượt qua các thử thách để trở thành gương mặt xứng đáng nhất trong hạng mục mà mình tham gia.

Lời khuyên Dành Cho các Bạn

Nếu đã xác định được đam mê, các bạn hãy cố gắng chinh phục nó và đừng ngại thử thách bản thân để tìm ra được thế mạnh của riêng mình.

Một nghệ sĩ trang điểm thực thụ sẽ biết cách khắc phục và tôn vinh những khuyết điểm rất đỗi tự nhiên ở con người. Vân muốn gửi thông điệp đến các bạn nữ rằng: “Khi các bạn tự tin với cơ thể và con người mình, bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều”.

Viết một bình luận